ค้นหาบล็อกนี้

ทำการตลาดผ่านกระเป๋าผ้าแจกของแถมที่ให้ฟรี แต่คุ้มค่า

 

ทำกระเป๋าผ้าแจก พิมพ์โลโก้

เมื่อพูดถึงของแจก ของแถมสำหรับนักการตลาดจะทราบเป็นอย่างดีว่า การทำของพรีเมี่ยมแจกให้ลูกค้าเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี แต่ของแจกแถมสินค้าควรจะเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับองค์กรขนาดใด และมีความคุ้มค่าจริงหรือไหม ทำไมแบรนด์ดังต้องมีของแถม แล้วกระเป๋าผ้าเป็นของแถมที่มีความพิเศษยังไง

ทำไมการทำของแถมถึงตอบโจทย์การทำธุรกิจของคุณ

เชื่อหรือไม่จากคนไม่รู้จักการเป็นคนคุ้นเคย ที่ภายใต้ของฟรี มีสิ่งดีๆ ซ่อนอยู่ แนวคิดสั้นๆ ที่ทำไมการทำของแถมจึงตอบโจทย์การทำธุรกิจของคุณ... เพราะของแถมของฟรี ที่ทำให้เรากับแบรนด์เจอกัน ได้เปิดใจ ได้เรียนรู้ ได้ซื้อสินค้า ได้ใช้บริการ มานักต่อนักแล้ว

ทำกระเป๋าผ้าแจก พิมพ์โลโก้

ของแถม ของพรีเมี่ยมที่นิยมใช้ทำการตลาดมีอยู่มากมายให้เลือก ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับความชอบ งบประมาณ ระยะเวลาการเตรียมการ โดยการสั่งทำของแถมของที่ระลึก ที่นิยมใช้เช่น สมุดพกพิมพ์ลาย ปากกา แก้วน้ำ พวงกุญแจ เก็จเจ็ทเทคโนโลยี หน้ากากผ้า เคสมือถือ ตลอดจน กระเป๋าผ้าลดโลกร้อน ก็เป็นของแถมที่นิยมมากในทุกธุรกิจ

สำหรับการตลาดที่ต้องการมองหาไอเดียสำหรับทำของแจก ของพรีเมี่ยม เพื่อแจกลูกค้าสามารถทำได้หลายวิธีเช่น 

  1. ออกตลาดเพื่อสำรวจความต้องการ เช่น อาจจะออกดูคู่แข่งที่มีธุรกิจเดียวกันว่าตอนนี้เขาแจกสินค้า  หรือออกแบบของแจกแบบไหนแล้วเอามาปรับประยุกต์ใช้ให้เข้ากับแบรนด์ของตัวเอง ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมที่สุด

  2. อับเดตของพรีเมี่ยม ของแจกใหม่ๆ จากอินเตอร์เน็ต เช่น ถ้าแบรนด์เป็นสินค้าแฟชั่นจำพวกเสื้อผ้า อาจหาของแฟชั่นที่แจกรวมกันอย่าง เข็มกลัด หรือสินค้าแฟชั่นกระเป๋าผ้า  ก็อาจจะค้นหาโดยตรงไปที่ google เลยว่า "กระเป๋าผ้าแฟชั่น" , "ไอเดียกระเป๋าผ้ารับหน้าร้อน" ถ้าเป็นช่วงเทศกาลก็อาจค้นหา เช่น "กระเป๋าผ้าเทศกาลตรุษจีน" เป็นต้น แล้วรวบรวมไอเดียที่ต้องการแล้วปรึกษากับทีมกราฟฟิกเพื่อออกแบบ

  3. คิดคนเดียวอาจจะถึงทางตัน ความคิดสร้างสรรค์ไม่เกิด การอยากได้ไอเดียดีๆ ทำของแจก ของพรีเมี่ยม ก็ถามเพื่อปรึกษาหารือกับทีมงานไปเลย ลองให้โวตกันดูว่า ของที่ระลึกที่ควรแจกลูกค้างานนี้ควรจะเป็นอะไร ก็อาจจะได้ของถูกใจก็เป็นได้

  4. การเดินดีกว่าอยู่เฉยๆ การเดินช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ได้ การอยู่เฉยแล้วคิดก็เหมือนการดันทุรัง ลองออกไปหาสถานที่ใหม่ เช่น ไปทะเล ไปหาธรรมชาติ ก็จะได้ไอเดียดีๆ เพื่อหาของแจก ของที่ระลึกได้ การออกไปทะเลอาจจะทำให้คุณได้เห็นของใหม่ ๆ ตามร้านที่ระลึก ตามห้างสรรพสินค้าที่ไป

    กรณีไปเที่ยวต่างประเทศ อย่าง ญี่ปุ่น เกาหลี ก็จะเห็นสินค้าที่ระลึกน่ารัก ที่ดูแปลกตาจากบ้านเรา ซึ่งทาง thaidesignguru เองถึงแม้ว่าเราเป็นโรงงานผลิตกระเป๋าผ้า พรีเมี่ยม ที่ลูกค้านิยมสั่งทำเพื่อแจก หรือแถมสินค้าเอง ก็ต้องออกไปหาไอเดียดีๆ เพื่อจะนำมาออกแบบกระเป๋าผ้าสวยๆ ให้ถูกใจลูกค้าเช่นกัน

  5. แต่มีเวลาเร่งด่วนและอยากได้ของแจกที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย สิ่งที่ดีที่สุด และได้ผลที่สุดคือ ถามกลุ่มเป้าหมายถึงความต้องการไปเลย เช่น อาจมีตัวเลือก สัก 4 -5 รายการ ได้แล้วลองโวตดูว่าช่วงนี้ลูกค้าให้ความสนใจกับอะไรที่สุด ผ่านการเล่นกิจกรรมสื่อที่แบรนด์มี ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจ

 

ทำกระเป๋าผ้าแจก พิมพ์โลโก้

การทำธุรกิจนอกจากยอดขายและการทำกำไรให้กับบริษัท ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญของการทำให้ทุกธุรกิจอยู่รอด อีกปัจจัยนึงที่ธุรกิจต้องการนั้นคือ การเป็นที่รู้จัก เพราะยิ่งกลุ่มเป้าหมายรู้จักคุณมากเท่าใดนั้นทำให้คุณขายสินค้าและบริการเขาได้ง่ายขึ้นเท่านั้น จึงเป็นเหตุผลที่ทำไมทุกหน่วยงานจึงจำเป็นต้องการฝ่ายการตลาด ที่จะทำหน้าที่คิดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเพื่อดึงดูดลูกค้า 

ทำกระเป๋าผ้าแจก พิมพ์โลโก้

 

กลยุทย์ที่การตลาดใช้เพื่อดึงดูดลูกค้า เช่น การทำส่วนลด สะสมแต้ม ทำรีวิวสินค้า ซื้อ 1 แถม 1 การช้อปคืนแลกแต้มหรือคืนเงิน และที่ฮอตฮิตคือการทำแถมคู่ไปกับตัวสินค้า หรือแจกของพรีเมี่ยมให้กับลูกค้าที่อยู่ให้กลุ่มเป้าหมายที่ตัวเองต้องการ

เพราะการทำของแถมแจกลูกค้าไม่เพียงแต่ดึงความสนใจของลูกค้าให้มาจดจำแบรนด์ของเรา ยังถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์แบรนด์ให้เป็นที่รู้จักผ่านการใช้งาน ผ่านการพบเห็นจากภายนอก แล้วนอกจากเหตุของการส่งเสริมการขายทาง thaidesignguru ก็ได้แบ่งสาเหตุที่ทำไมธุรกิจจึงควรทำของแถมแจกลูกค้าหรือของพรีเมี่ยมพิมพ์แบรนด์ของตัวเองได้ดังนี้

 ทำกระเป๋าผ้าแจก พิมพ์โลโก้

ประโยชน์ของการสั่งทำของแจก ของพรีเมี่ยม

  1. สร้างการจดจำแบรนด์ในระยะยาวได้อย่างหน้าเหลือเชื่อ เพราะของแถม ของแจกที่ระลึกเป็นสิ่งของที่จับจองได้ จึงเป็นอะไรที่ง่ายที่จะเปิดใจให้กับแบรนด์ของคุณ ดังนั้นการเลือกผลิตของพรีเมี่ยม ของแจกจึงต้องเน้นสินค้าที่มีคุณภาพ และมีการใช้งานที่ยาวนาน ลองนึกภาพของแจกอย่างแก้วกาแฟ หรือถุงผ้าที่มีโลโก้ของธุรกิจคุณอยู่ การจดจำของโลโก้ที่อยู่บนสินค้าจะตอกย้ำภาพลักษณ์ตราบจนที่สินค้านั้นยังสามารถใช้งานได้ หรือยังคงอยู่ในความนิยมที่ผู้ใช้งานยังต้องการใช้มัน

    นอกจากคุณภาพของของแจกสิ่งที่แบรนด์หรือธุรกิจไม่ควรมองข้ามนั้นคือ ตำแหน่งของโลโก้ที่อยู่บนสินค้า ต้องชัดเจนเด่นชัด ชัดทั้งขณะใช้งานและขณะที่ผู้รับได้ตอนเราแจกสินค้า

    ทำกระเป๋าผ้าแจก พิมพ์โลโก้
    นอกจากนี้จงจำไว้ว่าการทำของแจก พิมพ์แบรนด์ คือส่วนหนึ่งของการสร้าง Branding ให้กับบริษัท เหมือนที่เหล่าโรงแรมหลายแห่งในบ้านเรา ที่เริ่มทำกันแล้วคือให้โลโก้ของคุณอยู่ในทุกๆ ที่ ตั้งแต่สบู่ แปรงยาสีฟัน ยาสระผม ครีมอาบน้ำ ของอื่นๆ ซึ่งลูกค้าหลายคนที่มาพักก็ตื่นตาตื่นใจกับของพรีเมี่ยมเหล่านี้ หลายคนเข้าพักเพื่อต้องการสะสมของพรีเมี่ยมหรือของระลึกจากโรงแรม รวมถึงกระเป๋าผ้าที่แขกที่พักจะถือใส่ของจำเป็นอย่างผ้าขนหนู ชุดว่ายน้ำ เพื่อใช้ภายในโรงแรม การตอกย้ำ ซ้ำๆ จะช่วยสร้างความจดจำ

    และกลยุทธ์นี้ได้ลุกลามไปถึงสายการบินชั้น First class และ Business class เช่นกัน และหลายคนก็มองว่าการที่แบรนด์มีของพรีเมี่ยม ของที่ระลึก เป็นการแสดงถึงความมีระดับ ทุกครั้งที่เห็นโลโก้ก็จึงหวนระลึกถึงบริการที่เคยประทับใจนั้นเอง

    ทำกระเป๋าผ้าแจก พิมพ์โลโก้

  2. ส่งต่อหรือส่งมอบความรู้สึกที่ดีของแบรนด์ ของพรีเมี่ยม หรือของแถมเปรียบเสมือนของขวัญที่ตอบแทนลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย การสั่งผลิตของพรีเมี่ยมบางครั้งถูกออกแบบมาเพื่อโอกาสสำคัญ อย่างเช่น เป็นของขวัญปีใหม่ ของขวัญวันคริสมาสต์ หรือแม้กระทั่งของชำร่วยที่ใช้แจกในวันแต่งงานก็คือเป็นของแจก ที่ต้องการประชาสัมพันธ์งานแต่งที่เป็นวันสำคัญของคู่บ่าวสาว ให้ผู้มาร่วมงานได้หวนระลึกความทรงจำดีที่มีร่วมกันในวันงาน

    ทำกระเป๋าผ้าแจก พิมพ์โลโก้

    กรณีศึกษาที่ชัดเจน คือ แบรนด์ Mcdonald หลายคนคิดว่าแมคโดนัลเป็นแบรนด์ fastfood ที่ขายเบอร์เกอร์ แต่กลยุทธ์ของแมคโดนัลลึกซึ้งกว่านั้น จริงๆคือ แมคโดนัลมีความพยายามใช้กลยุทธ์ของพรีเมี่ยม เพื่อดึงความสนใจในวัยเด็ก และพบว่าเซตชุดที่มีของเล่น ของแถมจะขายดีกว่าเซตทั่วไป เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงคือ วัยเด็กหรือรุ่นลูก

    ดังนั้นกลุ่มพ่อแม่ที่ซื้อเบอร์เกอร์ก็เพื่อต้องการอยากได้ของเล่นที่เด็กต้องการ แต่ผู้ที่ซื้อของเพื่อสะสมของแถมคือ วัยพ่อแม่ การทำของแถมสินค้าจึงโฟกัสที่สีสัน และของเล่นที่พ่อแม่ซื้อเพราะนึกถึงความรู้สึกดีๆที่ส่งต่อให้ลูกของตัวเอง หรือเพราะเด็กๆ อยากได้ ดังนั้น Mcdonald จึงขายวัยพ่อแม่ผู้เป็นวัยที่มีกำลังซื้อได้ และความสำเร็จของแมคโดนัลส่งผลให้เด็กในวันนั้น คือผู้ใหญ่ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญที่อุดหนุน Mcdonald ในวันนี้และตลอดไป

  3. กระตุ้นการรับรู้ ของแถม ของพรีเมี่ยมได้ผลอย่างมากสำหรับการทำโปรโมชั่น ซึ่งแน่นอนว่าของฟรีใครๆ ก็ชอบ การที่คุณจะให้ใครมารู้จักบางครั้งก็อาจจะต้องเริ่มจากการให้ลูกค้าของคุณก่อน การจะให้อยู่ดีๆ ลูกค้ามาซื้อสินค้าและบริการเลยโดยที่ไม่รู้ว่าธุรกิจของคุณเป็นอะไรก็คงยาก ซึ่งการมีของแถม ของแจกมาล่อตาล่อใจให้ลองใช้บริการก็เป็นกลยุทธ์อะไรที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

    ซึ่งหลังจากได้ลองก็อยู่ที่สินค้าและบริการของคุณแล้วละว่าถูกใจหรือพอใจจะให้กลับมาซื้อได้หรือไหม ดังนั้นการใช้ของแถมหรือของแจกเพื่อกระตุ้นการรับรู้มีหลายรู้จึงสรุปหลักๆ เพื่อ 2 ปัจจัยด้วยกันคือ

    1. อย่างแรก การกีดกันการเข้ามาสินค้าของคู่แข่ง เพราะการใช้ของแจก ของแถมช่วยเบี่ยงเบนความสนใจของสินค้ายี่ห้ออื่นในประเภทสินค้าเดียวกัน เคยไหมที่เราเองก็งงว่าซื้อของชิ้นนี้มาเพียงเพื่อแบรนด์มีของแถม ถ้าเป็นของที่ตรงกับความต้องการด้วยแล้ว เช่น กลุ่มแม่บ้านอาจชอบสะสมถ้วย แก้ว หรือถาดอาหารการ์ตูนลิขสิทธ์บางตัวที่เราชอบ เราก็จะซื้อของยี่ห้อนั้นมาแบบงง รู้อีกทีก็คิดเงินและกองอยู่ที่บ้านแล้ว
    2. อย่างที่สอง กระตุ้นแรงใจให้กับฝ่ายขาย บางครั้งสั่งทำของแถม พิมพ์แบรนด์ หรือของแจกก็ช่วยให้พนักงานขายได้ขายของอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เหมือนเป็นมุขที่คนขายจะดึงความสนใจจากผู้ที่เดินผ่านไปผ่านมาให้มาสนใจสินค้า

  4. พื้นที่โฆษณาที่เป็นทำเลทอง ของพรีเมี่ยม ของที่ระลึก คือพื้นที่ประชาสัมพันธ์ที่ไม่ว่าแบรนด์ไหนก็มองข้ามไปไม่ได้ โดยเฉพาะธุรกิจที่มีกลุ่มลูกค้าประจำหรือมีฐานอยู่ลูกค้าเดิมอยู่ ลองคิดดูซิว่าถ้ากลุ่มลูกค้าเดิมของคุณอยู่แยกชิงโดยคู่แข่งที่มีกลุ่มธุรกิจเดียวกัน หรือลูกค้าของคุณต้องไปโฆษณาแบรนด์สินค้าอื่นๆ โดยที่ลูกค้าคุณเองก็ไม่รู้ซะด้วยซ้ำ เพราะทุกครั้งที่ใช้งานก็คือการทำให้ผู้พบเห็น เห็นแบรนด์หรือโลโก้โดยไม่รู้ตัวนั้นเอง

    เช่น อาจจะโปรโมทแบรนด์คู่แข่งผ่านการสะพายกระเป๋าผ้าโลโก้แบรนด์คู่แข่ง ใช้แก้วกาแฟที่มีโลโก้แบรนด์คู่แข่ง หรือเมื่อถึงเทศกาลสำคัญกลับมีอีกแบรนด์หนึ่งเห็นความสำคัญมอบของขวัญให้เขาแทนที่จะเป็นธุรกิจของคุณ แล้วเกิดอะไรขึ้น ความประทับใจหรือความรู้สึกดีก็อาจจะตกอยู่ที่แบรนด์คู่แข่งของคุณก็เป็นได้ จึงเป็นเหตุผลว่าทำไปของแถมที่ดูเหมือนของฟรี ถึงมีความสำคัญ

    ทำของผ้าแจก พิมพ์โลโก้
    เมื่อเรารู้ว่าการทำของพรีเมี่ยมหรือของแถมคือพื้นที่โฆษณาที่เป็นทำเลทองของเรา สิ่งที่เราไม่ควรพลาดสำหรับการใส่ข้อมูลที่สำคัญลงไปเช่น 

    • โลโก้ ของแบรนด์ ธุรกิจ องค์กรของเรา ข้อนี้รวมถึงมาสคอทที่หลายหน่วยงานสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นตัวแทนองค์กร
    • วัตถุประสงค์ของการแจกครั้งนี้ เช่น เพื่อรณรงค์สิ่งแวดล้อม ของแจกงานวิ่งมาธารธอน เพราะทุกครั้งที่เราเอาขึ้นมาใช้งานผู้รับจะระลึกถึง 
    • ช่องทางการติดตาม เช่น เบอร์โทร facebook, instagram , website เป็นต้น
    • สโลแกน คลูท์ๆ เพราะว่าข้อความธรรมดาโลกไม่จำ หากเรามีคำที่คล้องจองก็จะจดจำได้ง่ายกว่าข้อความทั่วไป
    • รูปภาพประกอบ หากเราไม่ใช่แบรนด์ใหญ่ อย่าง starbucks Coke Apple โลโก้อย่างเดียวอาจไม่เพียงต่อให้ผู้พบเห็นเข้าใจก็อาจจะมีภาพประกอบธุรกิจบริการ เช่น ร้านกาแฟ ก็อาจจะมีเม็ดกาแฟ แก้วกาแฟที่มีควันหอมกรุน เป็นต้น

  5. สร้างยอดขาย ของแถมจึงแม้ว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ธุรกิจต้องแบ่งงบประมาณไว้ ผู้บริหารที่ไม่เข้าใจหลักการตลาดอาจมองว่าการทำของแถมคือการเสียเงินโดยใช่เหตุ แต่จริงๆ ของแถมคือเครื่องมือที่ช่วยระบายสต็อค สินค้าที่ขายไม่ออกได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากจะลดราคาหรือทำโปรโมชั่น 1 แถม 1 ก็ทำให้เสียราคา เสียภาพลักษณ์ ทำให้ราคาของสินค้าดูถูกลง ทำให้ต่อไปลูกค้าจะคอยซื้อของเราก็ต่อเมื่อเราลดราคาเท่านั้น แล้วเสียค่าของเราก็เสียมูลค่าในที่สุดเพราะลูกค้าจดจำว่าแบรนด์เราชอบลดราคา ดังนั้นราคาจริงอาจเป็นราคาที่ลดก็เป็นไปได้

    การทำส่งเสริมการขายด้วยของแถมเหมือนเป็นการสร้างสีสันที่ทำให้การขายของคุณดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มความท้าทายต่อยอดด้วยการแปลงของแถม ของที่ระลึกให้เป็นของสะสม เช่น มีหลายคอลเล็คชั่น ลายสี หลายขนาด หรือมีการออกแบบของแถมอย่างเช่น รูปแบบกระเป๋าผ้าใหม่ๆ อยู่เรื่อยๆ ก็จะทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจและติดตามแบรนด์จนเป็นแฟนพันธุ์แท้ของแบรนด์คุณ

    ทำของผ้าแจก พิมพ์โลโก้

  6. ประหยัดต้นทุน หลายต่อหลายครั้งที่ของพรีเมี่ยมหรือของแถมถูกประยุกต์ใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ใส่สินค้า กล่าวคือไหนๆ ก็จะแถมแล้วก็สร้างมูลค่าของสิ่งของไปในตัว เช่น หากเราเป็นแบรนด์ขายคุ๊กกี้การขายใส่ถุงพลาสติกใส่ธรรมดาก็อาจจะทำให้ขายได้ แต่ไม่โดนเด่นหรือดึงดูเท่าไรนัก หากสั่งกล่องเหล็กพิมพ์การ์ตูนสวยๆ หรือจะหาบรรจุภัณฑ์ที่ราคาถูกลงมาหน่อยอย่างกระเป๋าผ้าใบหย่อมแล้วมีถุงคุ๊กกี้สัก 6 ห่ออยู่ข้างใน

    ดังนั้นตัวถุงผ้าที่เป็นของแถมฟรีให้ลูกค้าอาจจะช่วยกระตุ้นลูกค้าซื้อสินค้าจากที่ต้องการซื้อเพียง 1 ห่อ เป็นซื้อ 6 ห่อ ในราคาที่เพิ่มขึ้นนิดหน่อย เพียงเพราะถุงผ้าที่สวยงามที่เราใช่เป็นบรรจุภัณฑ์นั้นเอง แบบนี้ก็ถือว่าเราได้ประหยัดต้นทุนค่าบรรจุภัณฑ์และลูกค้าเองก็สามารถนำมาใช้ได้หลายครั้ง หรือในกรณีที่ร้านกาแฟทำแก้วพรีเมี่ยมให้ลูกค้า และทุกครั้งที่ลูกค้านำแก้วนี้มาซื้อกาแฟจะได้ส่วนลดที่ถูกกว่าเดิม เช่น จากเดิมกาแฟราคา 120 บาท นำแก้วมาซื้อ ราคา 110 บาท แบบนี้ลูกค้าก็ได้ส่วนลด ธุรกิจเองก็ประหยัดต้นทุนของบรรจุภัณฑ์ลง

    ทำของผ้าแจก พิมพ์โลโก้

  7. ช่วยเพิ่มฐานรายชื่อลูกค้า กลยุทธ์นี้สำคัญมากสำหรับการทำตลาดเพราะการแจกของที่ระลึกของแบรนด์ ต้องไม่ทำแบบไร้ทิศทาง ดังนั้นแจกของฟรีทั้งที ต้องไม่เสียอะไรฟรีๆ แน่นอน ก่อนแจกเราต้องวางแผนให้ได้มาซึ่งรายชื่อและข้อมูลของลูกค้า เช่น ชื่อ - นามสกุล เบอร์โทร อีเมล์ เพื่อที่ธุรกิจจะได้ทำการตลาดหรือติดตามลูกค้าต่อได้ เช่น ให้ลงทะเบียนแลกของแถมซึ่งเป็นที่นิยมมากสำหรับกลุ่มธุรกิจเสริมความงาม ที่ต้องการรู้ว่าลูกค้าชื่นชอบสินค้าและบริการอะไร เพราะหากทราบข้อมูลนั้น ก็ทำให้ธุรกิจสามารถทำโปรโมชั่นและส่งข้อมูลโปรโมชั่นตรงกลุ่มลูกค้าต่อไป

    ทำของผ้าแจก พิมพ์โลโก้
    แต่ถ้าหลายคนคิดว่าการทำของแจกเป็นกลยุทธ์ที่วัดผลได้ยาก และไม่รู้ว่าสิ่งที่ลงทุนคุ้มทุนหรือไม่ ก็ลองนำกลยุทธ์การส่งเสริมการขายผ่านของแถมใช้ควบคู่กับการทำการตลาดออนไลน์ โดยให้ของแจกเป็นตัวกระตุ้นให้ลูกค้า ผู้ร่วมกิจกรรม หรือผู้ติดตามมาปฏิสัมพันธ์กับทางเพจ ผ่านการกด like กด share และแลกเปลี่ยนคอมเม้นท์ แล้วยิงโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าจะสนใจในสินค้าและบริการของเราอีกต่อนึง

 

มาถึงตรงนี้ใครที่อ่านและติดตามก็จะพอเห็นถึงความจำเป็นของการใช้ของแถม ของแจกมาทำการตลาดกันบ้างแล้ว ซึ่งของแจกของพรีเมี่ยมมีอยู่มากมาย แล้วทำไมหลายแบรนด์ยังคงเลือกกระเป๋าผ้าเป็นของแถมสินค้าที่เหมือนจะให้ฟรี แต่นักการตลาดยังคงมองว่ามันคุ้มค่าน่าลงทุน (อ่านเพิ่มเติม: เมื่อกระเป๋าผ้า เป็นเครื่องมือการตลาดของแบรนด์ดัง)

และนอกเหนือจากนั้นแบรนด์สินค้าอย่าง starbucks ร้านกาแฟชื่อดังที่เปลี่ยนจากกระเป๋าผ้าแถมมาเป็นสินค้าพรีเมี่ยมขายสร้างรายได้ และเป็นของสะสมที่เหล่าคอกาแฟต้องตามสะสมทุกคอลแล็คชั่น

เหตุผลที่ธุรกิจเลือกสั่งทำของแถมอย่างกระเป๋าผ้า ถุงผ้าแจกที่ดีควรมีปัจจัยดังต่อไปนี้ 

  1. ต้องเป็นพื้นที่สำหรับประชาสัมพันธ์ การทำกระเป๋าผ้าแจกก็ไม่ต่างจากการที่ธุรกิจทำนามบัตรแจกลูกค้า แต่รู้ไหมว่าการแจกถุงผ้านั้นมีประสิทธิภาพมากกว่าแจกนามบัตรเสียอีก เพราะหลายๆ คนที่ยังไม่ได้สนใจซื้อสินค้าและบริการของเราอาจมองว่านามบัตรกระดาษธรรมดาที่ไม่มีมูลค่ามากนัก ไม่น่าเก็บ แต่ตัวถุงผ้าถึงแม้ว่าลูกค้ายังไม่สนใจสินค้าหรือบริการของคุณตอนนี้ แต่ตัวถุงผ้าเองยังไม่ประโยชน์อีกมากมายให้ลูกค้าได้เก็บไว้ใช้งาน

    และเมื่อไรก็ตามที่ถุงผ้าหรือกระเป๋าผ้าพรีเมี่ยมที่พิมพ์โลโก้คุณถูกใช้งานออกสู่สายตาผู้คน แบรนด์ของคุณก็จะถูกจดจำต่อผู้พบเห็น และหากแบรนด์ของคุณถูกพบเห็นบ่อยเข้า กระเป๋าผ้าแบรนด์เราอาจเป็นไอเท็มที่ใครก็ถามหาก็เป็นได้ แบบนี้ก็เหมือนลูกค้าเก่ากำลังแนะนำลูกค้าใหม่แบบที่เขาเองก็ไม่รู้ตัว

    ทำของผ้าแจก พิมพ์โลโก้

    ในทางการตลาดใช้เรียกว่า การกระจายการมองเห็น คือ การเพิ่มความสนใจแบรนด์ ในหมู่คนทั่วไป ที่อาจจะเข้ามาเป็นลูกค้าในอนาคต หรือนำมาใช้งานในชีวิตประจำวันจะทำให้ลูกค้าเกิดความตระหนักรู้ และตอกย้ำการรับรู้แบรนด์ จากการเห็นซ้ำ ๆ ผ่านของแจก ของที่ระลึก

  2. พกพาง่าย กระเป๋าผ้าเป็นของที่ทุกบ้านต้องมีโดยเฉพาะปัจจุบันที่กระแสรักษ์โลกกำลังมาแรง ทำให้กระเป๋าผ้ากลายเป็นไอเท็มที่ใครๆ ต้องมี จึงถือว่าเป็นของโอกาสของธุรกิจที่ต้องการทำของแถมแจกลูกค้า ที่ช่วงชิงจังหวะของแบรนด์รักษ์โลกเหมือนกันมาสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ให้ลูกค้าได้ตระหนักว่าธุรกิจและบริการของเราก็มีความพยายามช่วยพัฒนาสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นเช่นกัน 

    และด้วยน้ำหนักของกระเป๋าผ้าที่เบา สามารถพกพาเป็นกระเป๋าสำรองได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เพราะด้วยกิจกรรมที่ต้องทำในแต่ละวันที่หลากหลาย บางคนต้องไปทำงานแล้วแวะไปออกกำลังกาย และสังสรรค์ต่อ การมีกระเป๋าผ้าใบที่สองที่สาม เพื่อปรับเปลี่ยนตามกาลเทศะจึงกลายเป็นสิ่งจำเป็น หรือแม้กระทั่งจะเป็นช้อปปิ้งที่ตลาดการพกถุงผ้าพับได้สักใบก็ถือว่าช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างมาก ดังนั้นหากแบรนด์จะตัดสินใจเลือกถุงผ้าเป็นของแจกก็ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน 

    นอกจากนี้สำหรับแบรนด์ที่กำลังมองหากระเป๋าผ้าแจกที่เน้นการพกพาง่าย แต่ยังนึกไม่ออกว่าจะสั่งทำเป็นถุงผ้ารูปแบบไหน ทางเรารวบรวมแบบ 5 อันดับแรกสำหรับถุงผ้า หรือกระเป๋าผ้าพกพาง่ายมาให้เพื่อให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ
    1. ถุงผ้าหูรูดแบบปากถุง เหมาะกับถุงผ้าใส่เครื่องสำอางค์ ถุงผ้าใส่ยาสำหรับธุรกิจการแพทย์ ถุงผ้าใส่รองเท้าซื้อแบรนด์กีฬาชอบมาก ถุงผ้าใส่ของใช้ในห้องพัก หน้ากากผ้า ยาสระผม ครีมอาบน้ำ เหมาะกับกลุ่มธุรกิจโรงแรม ถุงผ้าใส่ของชำร่วยงานแต่ง เป็นต้น
    2. ถุงผ้าร่มพับได้เก็บได้ แบบมีกระเป๋าน้อยๆ เมื่อพับเก็บจะขนาดเพียง 10*10 cm. เหมาะกับแบรนด์ที่ทำแจกของแถมโปรโมชั่น เครื่องใช้ภายในบ้าน เช่น กลุ่มแม่บ้านที่ชอบจ่ายตลาด ถุงผ้าใส่หนังสือเรียนพิเศษ สำหรับธุรกิจติวเตอร์ ถุงผ้าสำรองเวลาไปเที่ยว เหมาะกับของแจกธุรกิจทัวร์ 


      ถุงผ้าพับได้ แบบยางยืดรัดเก็บ พิมพ์โลโก้

    3. กระเป๋าผ้าสะพายข้าง หรือทรงถุงผ้าลดโลกร้อน เหมาะเป็นถุงผ้าแจกพนักงาน ในองค์กร หน่วยงานราชการ ของแถมสินค้าลูกค้าทั่วไปไม่เจาะจงวัย ถุงผ้าช้อปปิ้ง ที่ใส่ของอเนกประสงค์

      กระเป๋าผ้าสปันบอนด์ พิมพ์ลาย เต็มใบ
    4. กระเป๋าผ้าซิปรูด พร้อมสายคล้องคอ เหมาะกับกลุ่มวัยรุ่น เพื่อใส่บัตรพนักงาน ใส่มือถือ ใส่ปากกา สำหรับธุรกิจที่มองหากระเป๋าผ้าใส่หน้ากากผ้าพกพาง่าย ทรงนี้ก็เหมาะเช่นกัน
    5. กระเป๋าผ้าร่มสะพายหลัง แบบหูรูด เป็นถุงผ้าใส่รองเท้ากีฬา แบรนด์NIKE Adidas เช่นถุงผ้าแจกงานวิ่งมาราธอน ถุงผ้าแจกใส่ลูกค้าที่สมัครครอสออกกำลังกาย เน้นกลุ่มลูกค้าผู้ชาย ถ้ากลุ่มผู้หญิงจะเน้นผ้าที่มีสีสันสดใส

      รับผลิต ถุงผ้าร่มหูรูดสะพายหลัง PEA สีม่วง งานอีเว้นท์ บริษัท องค์กร

  3. ราคาสมเหตุสมผล การผลิตกระเป๋าผ้าหรือถุงผ้าแจกก็ถือว่าเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง ซึ่งแน่นอนว่าการลงทุนต้องมีความเสี่ยงและเราก็ต้องหวังให้ได้กำไรจากการลงทุนครั้งนั้น เป้าหมายของการทำของแจกนอกจากจะสร้างความประทับใจแล้ว หากเทียบกับต้นทุนการมองเห็นสื่อที่เราต้องการนำเสนอต่อผู้พบเห็นแล้ว ต้นทุนของการผลิตกระเป๋าผ้าเมื่อเทียบกับของพรีเมี่ยมอื่นๆ ก็ถือว่ามีความคุ้มค่าสมเหตุสมผล 

    เพราะว่าพื้นที่โฆษณามากกว่าของพรีเมี่ยมอย่าง สมุด ปากกา แก้วน้ำ หรืออุปกรณ์ไอทีที่ต้นทุนไม่น้อย หรือหากเปรียบเทียบกับสื่อทีวีโทรทัศน์ที่ค่าโฆษณาต่อวินาทีสูงลิ่ว แต่คนเห็นสื่อเราในวงจำกัดในระยะเวลาอันสั้น หรือหากลงทุนบนป้ายบิลบอร์ดก็จะเป็นสื่อที่เคลื่อนที่ไม่ได้ สู้เอามาทำถุงผ้าพรีเมี่ยมพิมพ์ลายลงกระเป๋าผ้าไม่ได้ เพราะผู้ใช้งานจะทำหน้าที่นำพาสื่อของเราไปทุกที่ ทุกเวลา

    ทำกระเป๋าผ้าแจก พิมพ์โลโก้

  4. เป็นสินค้าแฟชั่นที่ไม่ล้าสมัยตามกาลเวลา จะลงทุนทั้งที่ต้องคุ้มค่ากระเป๋าผ้าหรือถุงผ้าเป็นสินค้าที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ ลองจินตนาการดูว่าถ้าเราอยากทำของพรีเมี่ยมแจกลูกค้าเป็น flash drive อยู่ช่วงหนึ่งที่ฮิตฮอตมาก ซึ่งปัจจุบันอาจล้าสมัยกันแล้วก็ได้ เพราะทุกคนไม่ได้ใช้ flash drive เพราะบันทึกงานหรือส่งงานกันมากเท่ากับในอดีตแล้ว เพราะคนสมัยใหม่นิยมส่งข้อมูลกันผ่าน Line ซึ่งรวดเร็วกว่าและตรวจสอบ หรืออ่านงานได้ทันที 

    แต่ทำไมกระเป๋าผ้าพิมพ์แบรนด์ยังคงได้รับความนิยมและเหมือนจะมีความต้องการมากขึ้น เพราะว่ากระเป๋าผ้านอกจากจะเป็นของแถมของแจกได้ รูปแบบและงานพิมพ์ที่สวยงามยังสร้างมูลค่าให้น่าใช้งาน ตลอดจนสามารถพัฒนามูลค่าจากของแถมเป็นของสะสมได้ และประโยชน์ของกระเป๋าผ้าพรีเมียมที่ใช้งานได้จริงไม่ฉาบฉวย 

    ถุงผ้าแจกใบนึงสามารถปรับเปลี่ยนวัตถุประสงค์การใช้งานได้ตามความเหมาะสม เช่น ถุงผ้าหูรูดที่ทำแถมสินค้าขนาด A5 พิมพ์สกรีนโลโก้ ที่ผลิตเพื่อเป็นบรรจุภัณฑ์ใส่แบรนด์รองเท้า นอกจากรองเท้าอาจเอาไปใส่แก้วน้ำสำหรับไปออกกำลังกาย ใส่สมุด ใส่ต้นไม้ประดับตั้งโต๊ะ เป็นต้น 

    ทำของผ้าแจก พิมพ์โลโก้

    และยิ่งในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ก็รณรงค์ให้ลดการใช้ถุงพลาสติก จึงทำให้การใช้ถุงผ้าลดโลกร้อนมากขึ้นและเห็นเป็นรูปธรรมชัดเจน ดังนั้นหากธุรกิจใดออกแบบถุงผ้าหรือกระเป๋าผ้าได้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย ก็สามารถแย่งชิงพื้นที่การตลาดจากคู่แข่งได้โดยไม่ยาก เรียกได้ว่า ออกจากบ้านทั้งที่ นอกจากหน้ากากผ้าเพื่อป้องกันโควิด ก็คงต้องเป็นกระเป๋าผ้าก่อนออกไปช้อปปิ้งแล้วละ

  5. มีความคงทน ถาวร ทำความสะอาดได้ง่าย จะเสียเงินทำของแถมทั้งที่คุณภาพต้องมาก่อน ใครหลายคนคิดว่าแค่ของแถมก็ทำๆไปให้มีแจกแต่ความเป็นจริงมันไม่ใช่ เพราะอย่าลืมว่าของแถมทุกชิ้นที่เราแจกไปมีโลโก้ แบรนด์สินค้าเราอยู่ ถ้าเราแค่สักแต่แจก ผลที่ตามมาคือของมีไม่คุณภาพ ภาพลักษณ์ของแบรนด์เราก็แย่ไปด้วย นั้นหมายความว่าเราไม่ได้ใส่ใจกับสิ่งที่เราให้ลูกค้าเราไป 

    กระเป๋าผ้าจึงถือว่าเป็นของแถมของพรีเมี่ยมที่เข้ามาตอบโจทย์ตรงนี้ เพราะเนื้อผ้าสามารถซักทำความสะอาดได้ ถึงแม้ว่าเป็นกระเป๋าผ้าราคาถูกรูปทรงที่ดูธรรมดา แต่ก็สามารถใช้งานได้หลายครั้งผุพังได้ยาก การเลือกผลิตถุงผ้าพรีเมี่ยมเป็นของที่ระลึกให้ลูกค้าสิ่งที่ควรใส่ใจนั้นคือ คุณภาพการตัดเย็บและงานพิมพ์ ถุงผ้าหรือกระเป๋าผ้าเป็นสินค้าที่ถือว่าเป็นงานแฮนแมค

    ประสบการณ์การตัดเย็บของช่าง ความชำนาญด้านงานพิมพ์ ตลอดจนความสามารถการทำแพนเทิร์น การออกแบบของกราฟฟิก ส่งผลต่อคุณภาพของการผลิตถุงผ้าหรือกระเป๋าผ้าทั้งสิ้น จึงทำให้ถุงผ้าทุกใบจึงมีเรื่องราวในตัวมันเอง 

  6. เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกเพศทุกวัย นอกจากกระเป๋าผ้าจะเป็นของที่ไม่ล้าสมัยตามกาลเวลา การแจกของพรีเมี่ยมอย่างกระเป๋าผ้าหรือถุงผ้ายังเหมาะสมกับทุกวัน ตั้งแต่วัยเด็ก วัยเรียน วัยทำงาน และกลุ่มสูงวัยเองก็ชอบของแถมที่เป็นถุงผ้าหรือกระเป๋าผ้า เพราะสามารถพกพาง่ายและใส่ของสัมภาระได้ 

    กระเป๋าผ้าแจก

    ของแจกอย่างถุงผ้าจะเหมาะกับการโปรโมทแบรนด์แบบกลุ่มเป้าหมายไม่เฉพาะเจาะจงจนเกินไปเช่น ไม่ใช่กลุ่มลูกค้าไอที ไม่ใช่กลุ่มคนชอบปาตี้ อาจเป็นกลุ่มเป้าหมายที่กว้างๆ เช่น กลุ่มวัยเรียน กลุ่มแม่บ้าน กลุ่มผูใช้บริการธนาคาร กลุ่มคอกาแฟ เป็นต้น ที่มีช่วงวัยค่อนข้างกว้าง

  7. มีสีสัน มีเนื้อผ้า ให้เลือกมากมาย การสั่งทำกระเป๋าผ้ามีความหยืดหยุ่นเรื่องงบประมาณ เพราะกระเป๋าผ้ามีเนื้อผ้าให้เลือกมากมาย ทั้งความหนาบาง คุณสมบัติของผ้า ความเงา บางผ้ามีคุณสมบัติกันน้ำ นอกจากนี้ยังมีความหยืดหยุ่นของสี ทำให้ผู้คิดแคมเปญสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม อีกทั้งบางธุรกิจที่มีความซีเรียสเรื่องการคุมโทนของสี หรือ corporate identity:CI ตัวสีของผ้าเองก็ปรับเปลี่ยนได้หลากหลายกว่าสินค้าพรีเมี่ยมชนิดอื่น

    ทำของผ้าแจก พิมพ์โลโก้

    ซึ่งตัวสีที่เป็น CI นอกจากช่วยควบโทนให้กับการออกแบบสื่อของบริษัทแล้วยังช่วยสร้างการจดจำที่สื่อไปยังกลุ่มเป้าหมาย ตัวอย่างแบรนด์ธุรกิจที่ใส่ใจเรื่องการใช้ CI ช่วยในการออกแบบสื่อ เช่น
    • ธนาคารไทยพาณิชย์ มีสีประจำเป็นสีม่วง สัญญาลักษณ์เป็นใบโพธิ์
    • แบรนด์แลกเปลี่ยนเงิน Superrich Thailand มีสีประจำองค์สีเขียวเข้ม โลโก้เป็นวงกลมคล้ายเหรียญที่มีตัว S ด้านใน
    • ธนาคารกสิกร เป็นสีเขียว-เทา มีสัญลักษณ์เป็นรวงข้าว
    • ธุรกิจส่งของลิเวอรี่ Grab สีเป็นสีเขียว 
    • LALAMOVE มีประจำองค์กรสีส้ม 


      ทำของผ้าแจก พิมพ์โลโก้
      ธุรกิจเหล่านี้เพียงเราเห็นสีบนตัวเครื่องแบบกระเป๋าผ้า หรือของแจกเราก็นึกถึงธุรกิจได้ทันที่ก่อนจะจดจำตัวโลโก้เสียอีก

      สำหรับแบรนด์ที่สั่งทำกระเป๋าผ้าจำนวนมากก็สามารถสั่งผลิตให้เหมาะกับสีของธุรกิจได้ เพราะสีของธุรกิจช่วยให้ลูกค้าจดจำได้มากยิ่งขึ้น หากของที่ระลึก ของแถมมีสีเดียวกันกับหน่วยงาน เมื่อลูกค้านำไปใช้งานก็ทำให้ผู้พบเห็นสังเกตและจดจำแบรนด์สินค้าของคุณได้ง่ายขึ้น เรียกว่า ยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัวเลยทีเดียว

  8. สร้างเอกลักษณ์ สำหรับบริษัทที่มีพนักงานจำนวนมาก การสั่งผลิตกระเป๋าผ้าพรีเมี่ยมแจกพนักงาน ก็เป็นข้อดีเมื่อพนักงานนำไปใช้คู่กับยูนิฟอร์ม รูปแบบของกระเป๋าผ้าที่ถูกออกแบบให้เหมาะสมการใช้งานจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของยูนิฟอร์มได้เป็นอย่างดี และสำหรับบางองค์กรที่มีการผลิตยูนิฟอร์มอย่างเสื้อ หมวก ลองนำกระเป๋าผ้าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ให้แก่พนักงาน

    เหมือนอย่าง ธุรกิจลิเวอร์ลี่ GRABE LALAMOVE KERRY เป็นต้น หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการส่งเอกสาร ธุรกิจสำนักงานบัญชี ก็ประยุกต์ใช้กระเป๋าผ้าเพื่อเป็นของแจกพนักงานได้เช่นกัน

    ทำของผ้าแจก พิมพ์โลโก้
    นอกจากจะผลิตกระเป๋าผ้าโทนสีแบรนด์แจกพนักงาน ก็มีตัวอย่างแบรนด์สินค้าหลายรายที่เอาความมีชื่อเสียงมาต่อยอดผลิตภัณฑ์ จากกระเป๋าผ้าแจกมาเป็นกระเป๋าผ้าพิมพ์แบรนด์เพื่อสร้างรายได้ ตัวอย่างเช่น การสั่งทำกระเป๋าผ้าของแบรนด์ LINEMAN และ GREYHOUND 

    ทำของผ้าแจก พิมพ์โลโก้
    ซึ่งแบรนด์ GREYHOUND เลือกใช่ผ้าคอมทวิลพิมพ์ลายโลโก้สีขาวและตัวอักษรแบบตัวเขียนสีดำ ซึ่งกระเป๋าผ้าสไตล์ก็สามารถใช้งานผ้าแคนวาสหรือผ้าคอตตอลก็สวยงามไม่แพ้กัน ส่วนกระเป๋าผ้าของแบรนด์ LINEMAN เลือกแคนวาสหูกระเป๋าถือสายสำเร็จพีพี ซึ่งหากแบรนด์ไหนไม่อยากใช้ผ้าแคนวาสก็สามารถเปลี่ยนผ้า 600D ที่มีคุณสมบัติกันน้ำก็สามารถทำเป็นกระเป๋าผ้าจ่ายตลาดสำหรับคุณแม่บ้านได้เหมือนกัน

    bags gear1
  9. มีความหยืดหยุ่นสูง ความหยืดหยุ่นในที่นี้ไม่ได้หมายถึงตัวเนื้อผ้า แต่เป็นความยืดในการออกแบบและการผลิตของกระเป๋าผ้าแถมสินค้า เพราะสำหรับกระเป๋าผ้าก่อนทำงานจริงลูกค้าสามารถสั่งทำตัวอย่างจริงเพื่อดูงานก่อนผลิตจริงทั้งล็อตได้ อีกทั้งการทำงานจริงการผลิตของแถมอาจต้องมีผู้มีอำนาจในการตัดสินใจหลายฝ่าย ผู้บริหารอาจอยากปรับเปลี่ยนบางอยากเล็กน้อยก็สามารถทำงานและพูดคุยประสานงานได้ง่ายกว่า ทำให้ผู้ปฏิบัติเกิดความสบายใจในการดำเนินด้วย

    ทำของผ้าแจก พิมพ์โลโก้

    นอกจากนี้ขณะที่ลูกค้าได้ตัวอย่างกระเป๋าผ้าพิมพ์แบรนด์แล้ว รู้สึกว่าอยากจะปรับขนาดหรือแก้ไขงานพิมพ์บนตัวกระเป๋าผ้าก็ยังทำได้ง่ายกว่าของพรีเมี่ยมหรือของแจกรูปแบบอื่น ลองคิดดูว่าหากเปลี่ยนจากกระเป๋าผ้าแจกเป็น แก้วน้ำ หมวก การจะปรับขนาดสินค้า นั้นหมายความว่าคุณต้องเป็นโมลด์ ทำคุยกับโรงงานซึ่งอาจต้องใช้ระยะเวลานาน และสินค้าหรืออะไหล่บางชนิดก็ต้องสั่งซื้อมาจากต่างประเทศ

    ทำของผ้าแจก พิมพ์โลโก้

    หรือแค่เปลี่ยนสีก็ทำได้ยากเพราะของบางอย่างทำเสร็จรูปไว้แล้วไม่ได้มีโทนสีให้เลือกมากนัก แต่ตัวกระเป๋าผ้ามีสีผ้า เนื้อผ้า ให้เลือกมากมาย ลูกค้าจึงมีความยืดหยุ่นในการเปลี่ยนรูปแบบหูกระเป๋าผ้า ความยาวสายได้ เพื่อให้เปลี่ยนไปตามวัตถุประสงค์การใช้งาน เช่น ใช้เป็นของแจกในรูปแบบบรรจุภัฑณ์ แจกเพื่อเป็นสินค้าประกอบการจัดงาน เป็นสินค้าของแจกแถมโปรโมชั่น เป็นต้น


เห็นไหมว่าการผลิตกระเป๋าผ้าพรีเมียมพิมพ์แบรนด์ รวมถึงการทำของแถมสินค้ามีความสำคัญและมีประโยชน์มากสำหรับธุรกิจของคุณ ยิ่งช่วงเศรษฐกิจฝืดเคืองขายของยากการกระตุ้นการตลาดผ่านกระเป๋าผ้าพิมพ์แบรนด์ของเราคือสิ่งที่ควรทำแบบรอช้าไม่ได้ หากเราเป็นนักการตลาดที่ดีก็ควรใช้วิกฤตที่หลายคนกลัวเริ่มสร้างสรรค์ รูปแบบลวดลายดี ๆ พร้อมทั้งบอกเล่าเรื่องราวผ่านกระเป๋าผ้าที่ระลึกของแบรนด์คุณ

แต่ถ้าปัญหาของคุณคือการทำความเข้าใจให้ผู้บริหารเห็นคุณค่าของการทำกระเป๋าผ้าแจกละก็ ลองส่งบทความดีๆ ให้หัวหน้างานและทีมงานของคุณได้เข้าใจเจตนารมณ์ที่ดีที่คุณต้องการจะพัฒนา หรือจะอ่านเพิ่มเติมเรื่อง 6 ข้อดีจัดกิจกรรม กระตุ้นตลาดออนไลน์ ด้วยกระเป๋าผ้า


ไม่ว่าวิกฤตจะผ่านมากี่ครั้ง thaidesignguru ก็ขอเป็นกำลังใจให้นักขาย นักการตลาดทุกคนได้ผ่านพ้น และมียอดขาย มีภาพลักษณ์ทางธุรกิจที่ดี ให้ลูกค้าของคุณได้จดจำ และเปลี่ยนจากลูกค้าเก่ามาเป็นลูกค้าใหม่ ซ้ำแล้วซ้ำอีก อย่าลืมว่าอย่าทำให้ลูกค้าเก่าของคุณลืมในขณะที่เขายังไม่ซื้อบริการ เพราะเขาไม่จดจำแบรนด์หรือธุรกิจของคุณ นั้นหมายความเขาจะลืมคุณในวันที่เขาต้องการซื้อสินค้าและบริการนั้นเอง

 

สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่
https://www.thaidesignguru.com/
โทร 088-6532999 หรือแอดไลน์
LineID : @designguru (มี @ ด้านหน้า) หรือคลิกเพื่อสแกนคิวอาร์โค้ด

lth

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บริจาคหน้ากากผ้า หรือแมสปิดปาก ไอเท็มสำคัญของคน 9 อาชีพ

  เคล็ดลับดีๆ สำหรับแบรนด์สินค้าที่มีรายได้ขาลงในช่วงวิกฤต Covid 19 มาปรับกลยุทธ์ใหม่ด้วยการทำหน้ากากผ้าแจก กับกลุ่มอาชีพที่แมสผ้าปิดปากเป็น...